Robot hút bụi tốt nhất

Những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn biến robot hút bụi thành người bạn tốt nhất của bạn.

Trong vài năm, không có thiết bị nào khác — tai nghe, xe đạp điện, thực sự là bất cứ thứ gì — đã cải thiện đáng kể như robot hút bụi. Phần cứng và phần mềm đã được cải thiện ngoài sức tưởng tượng (thùng tự làm trống, nhận điện điểm ảnh nâng cao). Và giá đã giảm đáng kể, đến mức robot hút bụi giờ đây trở thành một công cụ gia đình tiện lợi, dễ tiếp cận hơn với đại đa số người dùng.

Robot hút bụi tốt nhất

Chúng tôi đã lựa chọn các robot hút bụi hàng đầu của mình trong hướng dẫn robot hút bụi tốt nhất của chúng tôi. Nhưng ngay cả khi công nghệ đã được cải thiện đáng kể, điều đó không có nghĩa là lúc đầu chúng luôn dễ sử dụng. Nếu bạn lo lắng rằng bạn có nguy cơ trở thành "thảm họa", hãy đọc tiếp. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn tận dụng tối đa chương trình phụ mới của mình. 

1. Quyết định chọn mua loại robot hút bụi tốt nhất

Phần khó nhất khi viết bảng tổng hợp robot hút bụi là quyết định robot hút bụi nào là tốt nhất. Tất cả chúng ta đều có những ngôi nhà, lối sống và mong muốn khác nhau. Ví dụ, một cặp vợ chồng trong căn hộ một tầng, 2 phòng ngủ mà không có trẻ em có thể sẽ ổn với mô hình xương trần hơn nhiều so với một gia đình năm người, hoàn chỉnh với vật nuôi và Legos.

Tôi giới thiệu Ecovacs T9 AIVI+ là máy hút bụi có khả năng làm hài lòng mọi người nhất. Nhưng với nhiều trẻ em và một con chó, tôi thích Roomba i3 + hơn là phải bỏ qua cứ sau 10 phút hoặc lâu hơn để đổ thùng bằng tay. Tôi biết một phụ huynh khác thích một con robot bật lên đơn giản vì cô ấy chỉ chạy máy hút trong 20 phút sau bữa tối trong nhà bếp. Robot mà bạn của bạn thích có thể không phải lúc nào cũng là robot phù hợp nhất với bạn.

2. Chạy thử

Thật hấp dẫn, nhưng bạn không thể mở hộp, khởi động máy hút rô-bốt mới của mình, bỏ đi trong ba giờ và mong đợi trở về nhà trong một ngôi nhà sạch sẽ. Phải mất thời gian cho cả bạn và robot hút bụi để tìm hiểu những cái bẫy tiềm ẩn trong nhà của bạn sẽ dành cho máy lưu động. Tôi luôn ở nhà trong lần chạy đầu tiên (hoặc ba lần) để đảm bảo rằng nó có thể hoàn thành quá trình làm sạch mà không gặp trở ngại nào.

Nó cũng giúp cho ngôi nhà của bạn được quét lại một lần trước khi bạn bắt đầu bất kỳ công việc dọn dẹp nào. Dây giày buộc dây, đồ chơi cho chó, váy tua rua của trẻ mới biết đi và ruy băng có xu hướng nâng cao chân không robot thông minh nhất. Trong thử nghiệm của mình, tôi đã tìm thấy loạt sản phẩm tiên tiến nhất của iRobot, như Roomba S9 + , thực hiện tốt nhất việc vượt qua các bẫy tiềm ẩn. Máy hút bụi như Roborock S6 MaxV cũng có thể xác định các chướng ngại vật nếu bạn sống trong một ngôi nhà có vật nuôi hoặc trẻ em thường xuyên rời đi, er, gây ngạc nhiên trên khắp sàn nhà. Bạn và robot hút bụi cá nhân của bạn càng hiểu nhau nhiều hơn thì càng tốt.

3. Bật đèn

Robot hút bụi sử dụng một số cảm biến khác nhau để điều hướng xung quanh nhà của bạn. Ví dụ: một số kiểu máy tiên tiến hơn sử dụng lidar, hoặc tia laser tự tạo, để điều hướng; những người khác sử dụng máy ảnh lập thể. Các cảm biến này thường hoạt động cùng với cảm biến cản để cho họ biết khi nào họ gặp phải thứ gì đó và cảm biến vách đá hồng ngoại cho họ biết khi họ sắp rơi ra khỏi một bậc thang.

Nếu bạn đã xác định rằng chân không robot của mình không sử dụng ánh sáng tự tạo để điều hướng, nó có thể sử dụng cảm biến quang học để tìm đường xung quanh. Thật không may, cảm biến quang học yêu cầu ánh sáng xung quanh để hoạt động. Nếu bạn thấy máy hút bị kẹt nhiều, đừng lên lịch dọn dẹp vào ban đêm. Hãy thử 9 giờ sáng, ngay sau khi bạn đi làm (trừ khi bạn đang làm việc ở nhà ). Nếu bạn nuôi chó, việc dọn dẹp ngay sau khi bạn rời đi cũng sẽ giúp chó con của bạn ít gặp tai nạn trên sàn hơn. Nếu bạn vẫn gặp vấn đề về điều hướng, hãy thử lau các cảm biến quang học bằng vải mềm.

4. Làm trống thùng

Một số người đã phàn nàn rằng thay vì dọn dẹp, robot hút bụi của họ lại kéo theo bụi bẩn xung quanh nhà của họ. Thật không may, thùng chứa bụi của máy hút bụi robot khá nhỏ. Hầu hết các robot hút bụi có kích thước thùng khoảng 0,6 lít. Thùng chứa bụi trên máy hút bóng Dyson của tôi gấp đôi số đó và tôi vẫn cần phải đổ hết bụi từ phòng này sang phòng khác.

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà có nhiều trẻ nhỏ hoặc vật nuôi và bạn gặp phải vấn đề này, máy hút bụi của bạn có thể đang bốc ra bụi bẩn khi nó làm sạch. Đây là lý do tại sao tôi yêu thích robot có thùng tự đổ. Shark tạo ra một cái, còn Ecovacs và iRobot tạo ra các cơ sở tương thích với máy hút bụi của robot mà bạn có thể đã sở hữu. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng chân đế, bạn cũng có thể làm sạch sâu thường xuyên bằng máy hút đẩy để giúp giảm bớt gánh nặng làm sạch của robot. Tôi cũng khuyên bạn nên lên lịch dọn dẹp khi bạn ở nhà và có thể dọn sạch thùng. Nó cũng giúp làm sạch thường xuyên chổi lăn của máy hút bụi.

5. Tạo vùng ném

Tốt nhất, bạn nên tự động hóa chu trình làm sạch của máy hút bụi robot của mình chứ không phải suy nghĩ gì khác và sau đó trở về nhà sạch sẽ mỗi ngày. Nhưng bạn vẫn sẽ phải thường xuyên lau nhà nhanh chóng một lần để giữ cho những mẩu chỉ nha khoa lạc ra khỏi máy hút của bạn.

Một số bạn bè đã nói với tôi rằng họ đánh giá cao những lời nhắc nhở thường xuyên để tự học sau. Tuy nhiên, tôi cũng đã tạo ra cái mà tôi gọi là “vùng ném”. Nếu bạn không có thời gian để cất hết mọi thứ mỗi khi chạy robot hút bụi, bạn có thể chỉ định một khu vực để ném vòng cổ và trống đồ chơi trước khi ra khỏi nhà. Hầu hết các robot hút bụi sẽ cho phép bạn vẽ một đường ranh giới ảo trong ứng dụng. Đối với các cửa hàng dumber, các công ty thường bán các dải ranh giới từ kết dính mà bạn có thể dán trên sàn nhà hoặc chỉ tạo một hàng rào vật lý xung quanh các khu vực trong nhà mà bạn muốn cắt dây.

Trước khi bắt đầu công việc dọn dẹp, hãy ném mọi đồ gia dụng bẩn thỉu ra sau ranh giới. Sau đó, bạn có thể sắp xếp mọi thứ đã đổ bộ vào Tam giác quỷ Bermuda của riêng bạn, nhưng bạn có thể làm điều đó sau.

Với hai đứa trẻ, một con chó và một công việc toàn thời gian, robot hút bụi là một trong số ít thiết bị giúp giữ cho ngôi nhà của tôi luôn ở trong tình trạng bán được. Và không giống như máy hút đẩy, nó thường xuyên làm sạch những nơi mà tôi có thể bỏ qua, như gầm ghế, giường hoặc lò nướng. Chẳng bao lâu nữa, bạn cũng có thể thấy robot hút bụi cũng trở thành người bạn tốt nhất của bạn. Ít nhất, nó vẫn là một công cụ tốt để lăn những sinh vật nhỏ bé nhất của bạn xung quanh phòng khách.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tính năng an toàn và bảo mật trên Ecovacs Deebot X1 OMNI

10 máy chạy bộ tốt nhất để sử dụng tại nhà